Đóng

Bài viết mới nhất

Cập nhật thông tin từ các sản phẩm mới nhật và các giới thiệu từ chúng tôi . Hãy để chúng tôi mang lại những sản phẩm chất lượng nhất cho website của bạn.
5
Hợp đồng tư vấn xây dựng hệ thống KPI cho Công ty Kinh doanh Thời trang – Belluni (trực thuộc […]
4
Hợp đồng tư vấn xây dựng hệ thống KPI và lương 3P cho Công ty TNHH MTV suất ăn hàng […]
3
Hợp đồng tư vấn cho Công ty Go-Pak Việt Nam đã được BrainMark chính thức triển khai vào ngày 08 […]
2 (2)
Ngày 17/7/2019, BrainMark đã chính thức trở thành đối tác tư vấn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Du […]
1
Ngày 12/7/2019, hợp đồng tư vấn cho Công ty CP Phát triển Bất động sản Filmore đã được BrainMark chính […]
22
Vừa qua, ngày 19/4/2019 BrainMark Consulting & Training cùng với Trung tâm khuyến công tỉnh Vĩnh Long, tổ chức hội […]
3
Vừa qua, ngày 18/04/2019 Trường ĐH Mở đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác MOU với Công […]
IMG_1265
Tư vấn và đào tạo Xây dựng hệ thống BSC – KPI tại Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố Ngày […]

7 Tháng Mười Hai, 2015

Tư vấn KPI

Mục đích của việc sử dụng chỉ số KPI trong đánh giá thực hiện công việc là nhằm đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bảng mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể. Điều này góp phần cho việc đánh giá thực hiện công việc trở nên minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng và hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc bởi các chỉ số KPI mang tính định lượng cao, có thể đo lường cụ thể.

Những lợi ích khi sử dụng KPI trong đánh giá thực hiện công việc:

  • Cho thấy thành quả hiện thời của một mục đích hoặc một mục tiêu chiến lược  một cách rất nhanh.
  • Các quyết định có thể được thực hiện nhanh hơn khi có những đo lường nhận thấy được và chính xác đi kèm theo.
  • Có thể giúp khâu quản lý nhận biết thành quả của công ty, hoặc phòng ban, hoặc tại một bộ phận nào đó.
  • Một đội nhóm có thể làm việc chung với nhau theo những mục đích đo lường được.
  • Đưa ra các chỉ tiêu có thể đo lường được nên việc đánh giá thực hiện công việc sẽ cụ thể hơn và dễ thực hiện hơn mà ít có những kiến nghị, bất đồng, hoài nghi trong tổ chức cũng như tạo động lực phấn đấu cho nhân viên, đặc biệt là các nhân viên giỏi.

Những nhược điểm khi sử dụng KPI:

  • Nếu mục tiêu không đạt được tiêu chí Specific (cụ thể) thì người lao động không biết mình phải làm gì và làm như thế nào để đạt được hiệu quả công việc như mong muốn.
  • Các chỉ số không đạt tiêu chí Measuarable (đo lường được), như vậy sẽ không còn ý nghĩa đo lường kết quả thực hiện công việc.
  • Các chỉ số KPI không đạt được tiêu chí Achievable (có thể đạt được) và Realistics (thực tế), xây dựng mục tiêu quá xa vời so với thực tế, nhân viên không thể đạt được mục tiêu dù đã cố gắng hết mình. Điều này dẫn đến tâm lý thất vọng, chán nản và không muốn làm việc.
  • Các chỉ số KPI không có hạn định cụ thể: người lao động không biết công việc này phải làm trong thời gian bao lâu hay khi nào phải hoàn thành. Điều này gây khó khăn rất lớn cho người lao động trong quá trình thực hiện công việc.
  • Khi sử dụng các tiêu chí KPI làm mục tiêu thì phải thay đổi theo mục tiêu của tổ chức, sẽ không có hiệu quả cao nếu được sử dụng theo thời gian dài.

Với tư cách là đơn vị đi đầu, đã tư vấn thành công và hiện nay đang tiếp tục hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong  nước, BrainMark tin tưởng có thể tư vấn và hỗ trợ thành công việc triển khai tư vấn KPI một cách khoa học và đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

 

Thông tin liên hệ:

BrainMark Consulting & Training

767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, HCM, Việt Nam

Tel: 08 3862 0066 | Hotline: 0909 363 363

Email: consulting@brainmark.vn

 

 

 

Dịch vụ Related